• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Jack Ma cảnh báo Donald Trump nên hợp tác với Trung Quốc

Jack Ma, nhà sáng lập kiêm CEO Alibaba, một trong những người giàu nhất Trung Quốc, vừa nêu ra quan điểm sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Mối quan hệ tích cực, khỏe mạnh giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới có thể giải quyết rất nhiều vấn đề.

“Nhưng nếu họ không hợp tác với nhau, sẽ có thảm họa”, ông Ma trả lời CNN Money trong cuộc phỏng vấn hôm 9/11. CEO Alibaba lạc quan Trump sẽ không hiện thực hóa những lời đe dọa chống lại Trung Quốc đưa ra trong chiến dịch tranh cử.

Ông Trump từng nói sẽ gọi Trung Quốc là kẻ thao túng tiền tệ vào ngày đầu tiên ngồi ghế Tổng thống Mỹ và bảo đảm áp thuế mạnh tay đối với hàng hóa nhập từ Trung Quốc. Jack Ma cho rằng có khoảng cách rõ ràng giữa lời nói khoa trương khi tranh cử và thực tế công việc của một Tổng thống.

Theo Jack Ma, ông Trump không phải là ứng cử viên đầu tiên đe dọa để rồi không làm theo trong suốt nhiệm kỳ. “Họ luôn nói về nó, nhưng tôi nghĩ khi trở thành Tổng thống, khi đảm nhận trọng trách ấy, thế giới không đơn giản như ông ấy nghĩ. Ông ấy là người thông minh, ông ấy sẽ điều chỉnh và không bao giờ bỏ mặc quan hệ Trung – Mỹ”.

Jack Ma là vị khách thường xuyên của Nhà Trắng trong nhiệm kỳ của Tổng thống Obama. Ông mong đợi được gặp chủ nhân mới của Nhà Trắng. Tỷ phú Trung Quốc nói chính quyền mới nên tập trung vào thương mại và toàn cầu hóa nhằm tạo ra nhiều việc làm và nâng cao sự hiểu biết giữa Mỹ và Trung Quốc. “Chúng ta cần tôn trọng văn hóa của nhau và nên quên đi những gì đã làm trong thế kỷ trước”.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top