• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Jack Ma : "Buồn phiền" vì nhiều tiền

Jack Ma, người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của trang thương mại điện tử Alibaba đã xác lập một kỷ lục là người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản lên đến 25 tỷ USD sau phiên phát hành chứng khoán đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Đó là một thành tích mà bất kì các nhà kinh doanh nào đều hi vọng một ngày nào đó có thể đạt tới.

Trước khi được biết đến như một tỷ phú như hiện nay, Jack Ma đã từng là giáo viên dạy tiếng anh tại một trường đại học địa phương tại quê nhà Hàng Châu, Trung Quốc. Lúc đó mức lương của ông chỉ vọn vẹn hơn 74 Nhân dân tệ một tháng ( khoảng hơn 260 nghìn đồng ), có tài liệu đã miêu tả cuộc đời Jack Ma giai đoạn này là “ Con cá sấu trên sông Dương Tử”.

Điều đặc biệt là mới đây, trong phát biểu tại một buổi gặp mặt với Câu lạc bộ Kinh tế New York, Jack Ma đã gọi giai đoạn ông làm giáo viên tại quê nhà là “Cuộc sống tốt nhất mà tôi từng có”.

Khi bạn thiếu thốn về tiền bạc, bạn sẽ biết làm thế nào để chi tiêu hợp lý”. Jack Ma nói : “ Còn khi bạn trở thành tỷ phú kèm theo đó sẽ là rất nhiều vấn đề bạn phải lo”.

Ông giải thích: “ Nếu bạn có trong tay dưới 1 triệu đô thì bạn có thể tiêu gì bạn muốn nhưng với 1 tỷ đô thì lại khác, tôi coi đó là trách nhiệm, là niềm tin của mọi người dành cho tôi”. và “phải thay mặt cho toàn xã hội để có thể tiêu tiền một cách đúng đắn nhất”.

Đây không phải là lần đầu tiên Jack Ma nói về gánh nặng của một tỷ phú.Trước đó, khi phát biểu tại sự kiện Clinton Global Initiative ở New York, ông đã gọi một ngày tuyệt vời của mình là khi được đứng trên bục giảng với cương vị một thầy giáo. Jack Ma cũng đã nói “ Bất kỳ ai có một triệu đôla đều là những người may mắn, nhưng khi bạn đạt được 10 triệu thì đồng nghĩa với việc bạn đã tự nhận vào mình rất nhiều rắc rối”.

Tham khảo : Businessinsider

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top