• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Hơn 400 triệu USD của nhà đầu tư Trung Quốc không cánh mà bay

Một cuộc điều tra ngẫu nhiên từ một nhà đầu tư lộ ra rằng những sản phẩm quản lý tài sản (WMP) "sáng tạo" do một chi nhánh của Minsheng bán ra thậm chí không tồn tại. Khi các nhà đầu hốt hoảng tìm đến ngân hàng, người đứng đầu chi nhánh vừa bị cảnh sát bắt giữ trong khi đã quá hạn thanh toán nợ.

“Nếu chúng tôi thậm chí không thể tin tưởng một ngân hàng quốc gia lớn, thì còn biết tin tổ chức tài chính nào?”, Liu Min, người đã mua 12 triệu NDT giá trị của WMPs từ Minsheng chia sẻ. Hai triệu NDT tiền lợi nhuận được hẹn trả ngày 17/4 nhưng ông không thể lấy lại tiền.

Chi nhánh ngân hàng Minsheng tại Hangtianqiao

Trong hầu hết các trường hợp, nhà đầu tư làm việc với ngân hàng từ 10 năm trước khi gia nhập trong một "câu lạc bộ golf" của chi nhánh ngân hàng tại Hangtianqiao. Theo chương trình, người tham gia thường đầu tư vào các sản phẩm do chi nhánh cung cấp, đổi lại, ngân hàng chi trả cho họ đi chơi golf trong và ngoài nước.

Một nhà đầu tư tên là Li cho biết mình đã mua các sản phẩm của ngân hàng trong nhiều năm và chưa gặp rắc rối nào. Hôm thứ 3 (18/4), ngân hàng Minsheng đã khởi động một nhóm hợp tác với cảnh sát để điều tra vụ việc. Zhang Ying, Giám đốc chi nhánh Hangtianqiao của Minsheng, đã bị bắt hôm thứ 6 tuần trước (14/4).

Ngân hàng cho biết sẽ cố gắng hết sức để bảo đảm an toàn cho các quỹ và nhận mọi trách nhiệm pháp lý.

Tuần trước, một nhà đầu tư từng hỏi một người bạn làm việc tại một chi nhánh lớn của Minsheng về WMP tại Hangtianqiao, nhưng được cho biết là sản phẩm không tồn tại. Chi nhánh Bắc Kinh liền gọi điện cho cảnh sát và Zhang Ying bị bắt ngay sau đó. Thứ 6 (14/4), 150 thành viên của "câu lạc bộ golf" tụ tập tại chi nhánh Hangtianqiao yêu cầu giải thích.

Hôm thứ 3 (18/4), một phát ngôn viên của nhóm điều tra cho biết bên cạnh "câu lạc bộ golf", một số nhà đầu tư nhỏ khác cũng bị dính vào vụ lừa đảo này, vì vậy số tiền bị mất có thể vượt quá 3 tỷ NDT.

Số tiền này được sử dụng để trang trải một lỗ đen tài chính còn lại khi các nhà quản lý của chi nhánh không thể phục hồi từ một kế hoạch thương phiếu. Tờ Caixin cho biết các nhà quản lý chi nhánh chuyển đổi các thương phiếu thành chấp phiếu ngân hàng, với tín dụng cao hơn và lãi suất thấp hơn, sử dụng con dấu giả. Theo báo cáo, các nhà quản lý đã bù đắp khoản lỗ từ kế hoạch này với khoản vay trị giá 3 tỷ NDT, sau đó họ phải "lấp đầy" khoản vay bằng các nguồn tài trợ khác.

Các nhà quản lý Trung Quốc đau đầu vì ngân hàng ngầm

Vụ việc của ngân hàng Minsheng xảy ra vào thời điểm Ủy ban điều tiết ngân hàng Trung Quốc CBRC bắt đầu điều tra các vi phạm của ngân hàng, bao gồm cả việc các nhân viên ngân hàng thông đồng với khách để tạo ra các chương trình cho vay trái phép và bán cho các nhà đầu tư.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top