• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Hacker Trung Quốc tấn công và đánh cắp công nghệ của Samsung Pay

Báo cáo mới đây cho biết các hacker Trung Quốc đã tấn công vào LoopPay, công ty con củaSamsung, chịu trách nhiệm phát triển hệ thống thanh toán điện tử Samsung Pay. Công nghệ thanh toán điện tử này của Samsung được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Apple Pay.

Chính vì vậy, việc để các hacker đột nhập được vào hệ thống của LoopPay và đánh cắp thông tin về công nghệ Samsung Pay có thể là tổn thất rất lớn đối với công ty Hàn Quốc.

Mặc dù vụ tấn công này diễn ra vào tháng 3, ngay sau khi Samsung mua lại LoopPay, nhưng phải mãi đến tháng 8 công ty này mới phát hiện ra bị tấn công. Đây cũng là khoảng thời gian ngay trước khi Samsung định tung ra dịch vụ này tại Mỹ.

Các hacker tự xưng là Codoso Group hay Sunshock Group đã đánh cắp thông tin liên quan đến công nghệ Magnetic secure transmission (MST), một công nghệ cho phép các thiết bị di động thanh toán tại cửa hàng mà không cần kết nối NFC.

Tuy nhiên theo CEO của LoopPay, ông Will Graylin trả lời New York Times thì các hacker vẫn chưa xâm nhập được vào hệ thống quản lý thanh toán. Không có dấu hiệu nào cho thấy hệ thống Samsung bị xâm nhập cũng như dữ liệu người dùng bị tiết lộ.

Giám đốc phụ trách bộ phận an ninh của Samsung, Darlence Cedres cho biết: “Không có bất kỳ thông tin thanh toán nào của khách hàng bị tiết lộ. Đây là một vụ tấn công nhằm vào LoopPay và mạng máy tính của công ty này hoàn toàn độc lập. Do đó hệ thống của Samsung không có bất kỳ ảnh hưởng nào”.

Các chuyên gia bảo mật thì nhận xét rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá được thiệt hại từ vụ tấn công này. Nhóm hacker Codoso này cũng đã từng tấn công tạp chí Forbes nổi tiếng vào tháng 2 bằng cách ẩn trong hệ thống và tạo ra các cổng truy cập có chứa mã độc để tấn công người dùng internet.

Công ty này hiện đang làm việc với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra vụ việc.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top