• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Giá trị giao dịch qua Alibaba cán mốc 3.000 tỉ NDT

Ngày 21-3, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) thông báo tổng giá trị giao dịch (Gross Merchandise Volume - GMV)  qua các website mua sắm trực tuyến của tập đoàn này trong năm tài chính 2015 đạt mức 3.000 tỉ nhân dân tệ (NDT), tương đương 463 tỉ đô la Mỹ, mặc dù kinh tế Trung Quốc giảm tốc.

Hãng tin Reuters cho biết con số này này tăng trưởng khoảng 23% so với GMV 2.440 tỉ NDT mà Alibaba đạt được trong năm tài chính 2014.

GMV kỷ lục trên đưa Alibaba trở thành nền kinh tế lớn thứ 6 trong số các tỉnh của Trung Quốc và tiến gần hơn với mục tiêu của Chủ tịch Alibaba Jack Ma là vượt doanh thu của tập đoàn bán lẻ Wal-Mart (tập đoàn này đạt doanh thu 482 tỉ tỉ đô la Mỹ vào năm ngoái). Tuy nhiên không giống như Wal-Mart, Alibaba không kinh doanh trực tiếp mà chủ yếu liên kết người bán với người mua.

Trong năm qua, Alibaba đã nỗ lực mời gọi các nhà bán lẻ nước ngoài bán hàng qua các website của tập đoàn cũng như khai phá thị trường nông thôn còn nhiều tiềm năng của Trung Quốc. Tính đến cuối tháng 1-2016, Alibaba đã hiện diện ở 12.000 làng ở Trung Quốc.

Phó chủ tịch Alibaba Joseph Tsai cho biết tập đoàn muốn giới thiệu nhiều hàng hóa chất lượng của nước ngoài hơn và tiếp tục tăng cường hiện diện ở các vùng nông thông để duy trì tăng trưởng. Ông nói GMV của tập đoàn tăng phản ánh chính sách chuyển trọng tâm nền kinh tế ra khỏi đầu tư và xuất khẩu và hướng đến tiêu dùng và dịch vụ của Trung Quốc.

Đối với giới phân tích, GMV là một thước đó quan trọng đối với tăng trưởng của Alibaba nhưng ông Tsai nhấn mạnh: “Tăng trưởng là vô nghĩa trừ phi mang tính bền vững. Do vậy, chúng tôi hướng sự tập trung vào tăng trưởng chất lượng và mở rộng tiêu thụ trong nước. Trong khi GMV đại diện cho quy mô thương mại, sự tập trung của chúng tôi vào chất lượng và tăng trưởng bền vững đồng nghĩa với việc cách mà chúng tôi đo lường thành công không còn phụ thuộc vào cách nhìn đơn giản về tăng trưởng GMV”.

Tuy vậy, gần đây danh tiếng của Alibaba đã bị ảnh hưởng nặng nề do các thương nhân TQ sử dụng các trang thương mại điện tử của hãng này để buôn bán hàng giả, hàng nhái thương hiệu…, dẫn tới nhiều vụ kiện tụng ở Mỹ và châu Âu.

Tin Khác

Trang 1 / 3
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top