• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Fortune: 7 nền kinh tế sẽ soán ngôi Trung Quốc

Theo tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Fortune đã tìm, 7 cái tên sáng giá đó là:

Ấn Độ - Kích cầu đầu tư

Là cái tên duy nhất còn sót lại trong khối kinh tế mới nổi BRIC (bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc) vẫn còn xứng đáng đứng ở tuyến đầu nền kinh tế thế giới. Sự thay đổi sâu sắc về chính trị gần đây khi Thủ tướng Narendra Modi đã củng cố được quyền lực và đảng Bharatiya Janata của ông chiến thắng tại các cuộc bầu cử cấp bang là liều thuốc mạnh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Chính quyền trung ương và cấp bang tự do hóa hoạt động quản lý lao động và môi trường đầu tư, ban hành nhiều biện pháp kích cầu đầu tư mới.

Ngoài ra, Ấn Độ còn thay đổi chính sách để tăng cường thu hút đầu tư vào các lĩnh vực chế xuất, dầu khí, bảo hiểm, quốc phòng và đường sắt.

>Từ “giấc mơ Mỹ” đến “giấc mơ Ấn Độ”

Indonesia - Phát triển cơ sở hạ tầng, giáo dục

Indonesia cũng có một gương mặt mới ở vị trí lãnh đạo: Tổng thống Joko Widodo, người đã được Fortune đưa vào danh sách “50 lãnh đạo lớn nhất thế giới” hồi năm ngoái.

Widodo đã cắt bỏ hoạt động trợ giá nhiên liệu gây tốn kém ngân sách và chính quyền của ông có nhiều khả năng sẽ thay đổi theo hướng thân thiện hơn với đầu tư vào lĩnh vực dầu khí.

Tiền ngân sách tiết kiệm được từ cắt bỏ trợ giá nhiên liệu sẽ được đầu tư cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng tham vọng.

Ngoài ra việc chi tiêu tốt hơn vào giáo dục sẽ dần nâng cao khả năng sản xuất của người lao động và một sự tăng nhanh của tầng lớp trung lưu sẽ tạo ra nhiều cơ hội thương mại mới.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak và Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Indonesia và Malaysia nằm trong nhóm những nền kinh tế mới nổi (Nguồn: The Star)

Dù ông Widodo vấp phải trở ngại trong việc tiến hành các cải cách mạnh hơn, như dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu nguyên liệu thô, có thể thấy ông đang rất quyết tâm hiện thực hóa các lời hứa của mình và làm hài lòng cử tri.

>Indonesia tăng ba bậc về năng lực cạnh tranh

Malaysia – Dỡ bỏ trợ giá nhiên liệu

Thủ tướng Najib Razak đã dỡ bỏ việc trợ giá nhiên liệu và còn triển khai việc đánh thuế hàng hóa, dịch vụ lên tới 6% trong tháng 4 tới đây để cải thiện nguồn thu ngân sách.

Ông Najib nhiều khả năng sẽ đẩy mạnh Chương trình Chuyển đổi Kinh tế thông qua việc triển khai các chính sách kích thích đầu tư nước ngoài. Hoạt động tự do hóa hơn nữa lĩnh vực chế xuất và dịch vụ tài chính cũng có thể diễn ra.

Fortune đánh giá nhìn thấy bài học từ sự sụt giảm tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc, chính quyền Najib sẽ buộc phải tăng cường chi tiêu công vào cơ sở hạ tầng, giáo dục và chăm sóc y tế.

>Malaysia giàu hay nghèo?

Mexico – Công nghiệp năng lượng lên ngôi

Kể từ khi Tổng thống Enrique Pña Nieto lên nắm quyền vào tháng 12/2012, Mexico cải cách sau rộng ngành năng lượng, thị trường lao động, viễn thông, hệ thống giáo dục và bộ khung tài chính của chính quyền.

Mexico đẩy mạnh thu hút thêm đầu tư nước ngoài, đặc biệt là vào lĩnh vực năng lượng. Dựa trên nhu cầu phát triển và đổi mới cơ sở hạ tầng trong ngành năng lượng, có thể thấy trong tương lai gần sẽ xuất hiện nhiều cơ hội xây dựng và điều hành các ống dẫn dầu, các xa lộ, bến cảng và những khu vực khác.

Nền kinh tế Mexico cũng sẽ được hưởng lợi từ một nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng. Khi tình hình kinh tế cải thiện, du khách từ Mỹ sẽ vào Mexico nhiều hơn và người Mexico làm việc ở Mỹ sẽ gửi về nhiều kiều hối hơn.

>Mexico công xưởng mới của thế giới

Colombia – lập lại trật tự, thu hút đầu tư

Fortune cho rằng Tổng thống Juan Manuel Santos sẽ đạt được thỏa thuận hòa bình với các du kích thuộc Quân đội vũ trang cách mạng Colombia (FARC) vào cuối năm nay. Việc này sẽ khiến chính quyền tăng cường sự ngự trị của luật pháp, phát triển mạnh hơn các vùng nông thôn và thu hút giới đầu tư, vốn rất lo ngại về an ninh ở nước này.

Chính quyền Santos và các lãnh đạo đối lập hiện khá đồng thuận với nhau về chính sách kinh tế. Điều này có nghĩa các màn đối đầu trên chính trường sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới môi trường kinh doanh.

Ba Lan – Gia tăng ảnh hưởng ở Châu Âu

Mấy năm gần đây, không có quốc gia nào tăng thêm nhiều ảnh hưởng tại châu Âu như Ba Lan, nơi chính quyền tốt đã giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở nước này.

Đảng Civic Platform cầm quyền nhiều khả năng sẽ chiến thắng (với tư cách lãnh đạo liên minh cầm quyền) trong các cuộc bầu cử của năm 2015, qua đó cho phép chính quyền tiếp tục nỗ lực tự do hóa nền kinh tế, khuyến khích đầu tư nước ngoài và phát triển cơ sở hạ tầng quốc gia.

Song song với đó, các cải cách cơ cấu và hoạt động đầu tư của chính quyền sẽ tăng mạnh, đặc biệt là trong 2 lĩnh vực quốc phòng và năng lượng, dù việc này có thể không diễn ra cho tới tận năm sau.

Kenya - Chính trị, tiền tệ ổn định

Các nền kinh tế lớn của châu Phi như Nigeria và Nam Phi đang có những vấn đề về kinh tế và chính trị. Nhưng Kenya dường như không gặp phải những vấn đề này và đang đi theo hướng khác.

Tổng thống Uhuru Kenyatta dường như muốn thúc đẩy các kế hoạch bị trì hoãn lâu nay nhằm phát triển lĩnh vực năng lượng và cơ sở hạ tầng của đất nước.

Việc tiến hành điều chỉnh ở ngân hàng trung ương và triển khai các biện pháp quản lý tài chính để kiểm soát lạm phát cũng đã khiến đồng tiền của nước này ổn định trở lại.

http://www.doanhnhansaigon.vn/thoi-su-quoc-te/fortune-7-nen-kinh-te-se-soan-ngoi-trung-quoc/1086519/

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top