• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Công ty Trung Quốc tố người dùng bị đánh cắp tiền qua Apple ID

Alipay và WeChat Pay, hai gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán tại Trung Quốc mới đây đã cảnh báo rằng kẻ trộm đang sử dụng Apple ID để đánh cắp tiền trong tài khoản người dùng.

Chia sẻ vởi Reuters, Alipay cho biết đã liên lạc với Apple nhiều lần để giải quyết vấn đề này. Trong khi đó, Tencent - công ty mẹ của WeChat Pay mới đây cũng đã đưa ra phát biểu tương tự. Do chưa được giải quyết tận gốc, cả Alipay và WeChat Pay cảnh báo kẻ xấu có thể liên kết Apple ID với bất kỳ phương tiện thanh toán nào.

Công ty Trung Quốc tố người dùng bị đánh cắp tiền qua Apple ID
Hiện chưa rõ liệu hệ thống của Apple ID có lỗ hổng nào không trong sự cố này.

Alipay và WeChat Pay không tiết lộ cụ thể về số tiền bị đánh cắp mà họ ghi nhận được. Mặc dù vậy, các tin tức từ phương tiện truyền thông Trung Quốc cho rằng, thiệt hại được ghi nhận vào khoảng 2.000 tệ, tương đương 290 USD. Theo một nguồn tin cận, Apple có kế hoạch hoàn trả lại số tiền này cho những khác hàng bị lấy mất.

Theo TheVerge, dù cả Alipay và WeChat Pay đã lên tiếng, hiện vẫn chưa rõ liệu có lỗ hổng trong hệ thống của Apple ID hay không. Trang công nghệ này nhận định rằng, có thể người dùng đã bị lộ lọt mật khẩu ra ngoài, kẻ trộm đã theo đó đăng nhập vào tài khoản và mua hàng bằng các dịch vụ thanh toán.

Trước thông tin này, phát ngôn viên của Apple cho biết họ khuyến khích người dùng sử dụng mật khẩu mạnh và sử dụng xác thực tài khoản 2 bước.


Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top