• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Câu chuyện về Alibaba: 6 bài học mà các doanh nhân cần học hỏi từ Jack Ma

Làm thế nào Jack Ma có thể giữ được công ty của mình trong thời buổi cạnh tranh thương mại điện tử? Chúng ta có thể học được những gì từ vị tỷ phú này?

Alibaba là một “gã khổng lồ” về mảng thương mại điện tử. Những số liệu thống kê đã nói lên tất cả:

Năm 2014, Alibaba đã lập kỷ lục là công ty có lượng chào bán cổ phiếu lớn nhất trong lịch sử, chiếm 25 tỷ USD từ thị trường chứng khoán New York.

200 triệu người mua hàng trên trang web di động của Alibaba hàng ngày.

Tổ chức này đã bán được 550 tỷ đô la các sản phẩm trong năm 2016.

Alibaba thông báo doanh thu hàng năm đã tăng lên 56 phần trăm đến gần 23 tỷ đô la trong tháng năm.

Mức vốn hóa thị trường tính đến tháng 10/2017 là 473 tỷ USD.

Đằng sau tất cả là Mã Vân, 53 tuổi, một doanh nhân được biết đến nhiều hơn với cái tên Jack Ma. Ông bắt đầu công ty với 17 người khác trong căn hộ ở Hàng Châu, một thành phố gần bờ biển phía đông Trung Quốc. Vốn ban đầu của ông là 50.000 USD vào năm 1999.

Dưới đây là sáu bài học có thể giúp ích được bất kỳ doanh nhân nào:

1. Đối mặt với những lời đe dọa một cách dũng cảm

Jack Ma tin rằng doanh nhân nên đối mặt với những thách thức một cách thẳng thắn và can đảm.

Năm 2003, ông đưa Taobao - một doanh nghiệp tương tự eBay, để chống lại sức mạnh của EachNet - một nền tảng trực tuyến kết nối những người tiêu dùng với nhau (EachNet được eBay thành lập ở Trung Quốc).

Ông chỉ muốn làm chậm lại sự xâm nhập của các công ty Mỹ vào Trung Quốc. Vì vậy, trong khi EachNet tính một khoản phí cho mỗi giao dịch để mang lại cho người mua và người bán với nhau, Taobao đã cho phép sử dụng hoàn toàn miễn phí. Điều này đã lôi kéo nhiều người sử dụng và giúp Jack Ma đối mặt với eBay.

2. Chuẩn bị cho sự thay đổi từ trước

Nếu có bất kỳ thay đổi nào xảy ra, Jack Ma tin rằng điều đó đáng được chuẩn bị trước. Triết lý đó cho phép Alibaba chống lại sự cạnh tranh mạnh mẽ của eBay trong những ngày đầu.

"Khi chúng ta thấy cái gì đó đang đến, chúng ta phải chuẩn bị ngay bây giờ", Jack Ma đã từng nói như vậy. "Tôi tin mình phải sửa mái nhà trong khi trời vẫn còn nắng".

Ông đã chuẩn bị cho các công nghệ đột phá, đơn cử là trí tuệ nhân tạo. Mặc dù các công nghệ này sẽ đe dọa cơ hội việc làm của nhiều người nhưng Jack Ma nghĩ rằng điều này sẽ giúp cải thiện cuộc sống.

Để chuẩn bị cho sự thay đổi không thể tránh khỏi này, Alibaba đã công bố đầu tư trị giá 15 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển công nghệ trong ba năm tới.

3. Tiếp tục cố gắng cho dù bị từ chối nhiều như thế nào

Đừng để việc bị từ chối làm thui chột ước mơ của bạn. Hãy tiếp tục bước đi bất chấp những điều đó.

Trước đây, Jack Ma đã phải đối mặt với thất bại và bị từ chối rất nhiều nhưng ông vẫn tiếp tục cố gắng. Alibaba đã bị khoảng 30 nhà đầu tư mạo hiểm từ chối trước khi Masayoshi Son - người sáng lập ra Softbank giải cứu.

Ông nói rằng hàng loạt lời từ chối đã góp phần tạo nên sự dũng cảm của ông với tư cách một doanh nhân. "Là một doanh nhân, một trong những phẩm chất tôi có là khi bị mọi người chối bỏ, tôi tập làm quen với những điều đó", Jack Ma nói trong một cuộc phỏng vấn của CNBC.

4. Đặt bản thân vào một mối quan hệ mua bán không ngừng nghỉ

Cho dù bạn khởi nghiệp như thế nào thì bạn vẫn sẽ mất rất nhiều công sức để giúp doanh nghiệp của mình đứng vững trên thương trường.

Người thành lập VP, ông Erisman đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về nỗ lực mà Jack Ma đầu tư vào Alibaba ngay từ ban đầu. Ông nói Jack Ma có thể đi du lịch khắp Trung Quốc và trên đường phố luôn có từ 100 đến 200 người sẽ quay lại chỉ để lắng nghe Jack Ma nói.

Giống như Steve Jobs (người đã sáng lập thương hiệu Apple), ông chủ Alibaba dựa vào tính cách của mình để kêu gọi và thuyết phục các nhà đầu tư. Trong khi những người khác đưa ra những bản kế hoạch kinh doanh chi tiết, Erisman nói Jack Ma chỉ cần nói về câu chuyện và tầm nhìn của mình là đã có một khoản đầu tư 40 triệu đô la Mỹ từ Softbank ngay sau khi Alibaba thành lập.

Bằng cách đưa chính con người bạn vào doanh nghiệp, bạn có thể nhân bản hoá thương hiệu của bạn thành nhiều hơn một thực thể. Điều này thường mang đến nhiều cơ hội hơn.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top