• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Bên trong công ty săn like tại Trung Quốc

Những công ty kinh doanh dịch vụ mạng tại Trung Quốc, mà điển hình là một cơ sở vừa được nhóm phóng viên người Nga tìm hiểu trong thời gian vừa qua đã nhận khoản thù lao hậu hĩnh để tăng lượt tương tác ảo trên mạng cho các vị khách muốn nổi tiếng.

Theo đoạn video, có thể thấy mỗi phòng làm việc ở đây có tới hàng trăm chiếc điện thoại thông minh đang tự đăng nhập vào tài khoản ảo dưới sự kiểm soát từ hai chuyên viên thông qua hệ thống máy tính chủ.

Cơ sở này sở hữu khoảng 10.000 thiết bị hiện đại, hoạt động liên tục để tạo nên hàng triệu lượt tương tác ảo cần thiết. Các dịch vụ kinh doanh trực tuyến mà họ cung cấp không chỉ bao gồm đưa ra đánh giá ảo mà còn là mua các lượt "like" (thích) để giúp các tài khoản mạng xã hội có sức hút hơn.

Vì mức giá rẻ, dao động từ 20 nhân dân tệ (NDT) cho 100 lượt thích và càng mua nhiều thì càng nhận được mức ưu đãi lớn nên các cơ sở trên luôn thu hút được lượng khách hàng phong phú và gần như chằng bao giờ rơi vào cảnh... thất nghiệp.

Bên trong công ty săn like tại Trung Quốc - Ảnh 2.

Khoảng 10.000 chiếc điện thoại đang hoạt động liên tục để tạo nên hàng triệu lượt tương tác ảo mỗi ngày.

Hiện nay, bên cạnh tiền bạc và địa vị xã hội, số lượng tương tác mà mỗi người nhận được dưới dạng lượt xem, lượt chia sẻ hay lượt thích cũng được coi là một thước đo mới cho "giá trị" con người.

Và thật chẳng có gì ngạc nhiên khi hàng loạt cá nhân vẫn ngày đêm tìm kiếm những dịch vụ cung cấp tương tác ảo nhằm nâng cao giá trị của bản thân mình trên mạng, từ đó giúp họ thỏa mãn được cái tôi hoặc đôi khi là kiếm thêm khoản thu nhập cao vút trong thế giới thực.

Bên trong công ty săn like tại Trung Quốc - Ảnh 3.

Hai chuyên viên đang điều khiển hoạt động của hơn 10.000 thiết bị di động thông qua hệ thống máy tính chủ.

Đầu năm 2017, một dự án mới được thực hiện bởi đội nghiên cứu khoa học tại Đại học Nam California và Đại học Indiana, Mỹ đã chỉ ra rằng trong số hơn 319 triệu tài khoản Twitter thì lượng người dùng ảo có thể chiếm tới 48 triệu.

Như vậy, gần 15% tài khoản đang hoạt động chỉ là thứ công cụ giúp những cơ sở kinh doanh dịch vụ mạng đáp ứng nhu cầu từ khách hàng bốn phương. Nếu tính cả các trang mạng xã hội lớn khác như Facebook hay Weibo thì con số này còn lớn hơn thế gấp nhiều lần.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top