• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Alibaba thắng lớn nhờ công nghệ

Sự chọn lựa một hay loạt công nghệ phù hợp không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng mà còn giúp người bán hàng bán đắt hàng. Sự kiện 11-11-2018 ở Alibaba mới đây là một câu chuyện đầu tư công nghệ thành công của một tập đoàn thương mại điện tử đồng thời khẳng định rằng sự đầu tư rất cần đến yếu tố “chọn lựa phù hợp”.

Nhờ sử dụng các công nghệ từ trí thông minh nhân tạo (AI) đến kỹ thuật làm mát trung tâm dữ liệu, học máy và blockchain mà tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) đã vượt qua kỷ lục 45,3 tỉ nhân dân tệ của lễ hội mua sắm – Ngày độc thân 11-11-2017 – để ghi một kỷ lục mới 213,5 tỉ nhân dân tệ – 30,8 tỉ đô la – cho mùa lễ hội 11-11 năm nay.

Sự hỗ trợ từ hạ tầng mạnh

Alibaba đã sử dụng nền tảng điều hành thông minh DC Brain để tối ưu hóa hiệu suất của 200 trung tâm dữ liệu Internet toàn cầu (IDC) nơi đặt máy chủ các cửa hàng trực tuyến khu vực trong các vấn đề về năng lượng, nhiệt độ, hiệu quả năng lượng và độ tin cậy. Thông qua công nghệ học máy, DC Brain dự đoán mức tiêu thụ điện và hiệu quả sử dụng điện của mỗi IDC theo thời gian thực, phân bổ hợp lý nhằm giảm thiểu sự lãng phí năng lượng. “Trung tâm dữ liệu xanh siêu quy mô” nằm ở Zhangbei, miền bắc Trung Quốc cũng được vận hành. Alibaba cho biết, thông qua việc sử dụng công nghệ làm mát bằng sức gió và chất lỏng của cơ sở, mức tiêu thụ năng lượng đã giảm tới 59%.

Dịch vụ hậu cần thông suốt

Với sự kiện 11-11 vừa qua, người tiêu dùng Trung Quốc đã sử dụng ứng dụng Mobile Taobao để cập nhật thông tin về lô hàng nhập khẩu được đặt trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Tmall Global của Alibaba.

Nhờ vận dụng các hệ thống Alibaba Cloud và Cainiao, hệ thống Internet of Things (IoT) và công nghệ blockchain, TMall Global xác minh các sản phẩm được người tiêu dùng mua thông qua phương thức xác thực kép và mã hóa hai chiều, đồng thời theo dõi vị trí theo thời gian thực dịch vụ dựa trên vị trí và GPS. Alibaba đã đầu tư mạnh vào nền tảng hậu cần trung tâm Cainiao Smart Logistics để liên kết một mạng lưới các đối tác hậu cần, giúp xử lý hàng triệu gói hàng mà nó cần cung cấp.

Với 700 chiếc xe được điều khiển tự động (AGV), nhà kho thông minh mới của Cainiao – cũng là kho thông minh được trang bị robot lớn nhất ở Trung Quốc – đã sử dụng IoT để tự động điều khiển AGV di chuyển, tải và bốc dỡ hàng. Alibaba cho biết hiệu quả hoạt động của kho thông minh Cainiao cao hơn 50% so với kho truyền thống. Cainiao cũng triển khai một hệ thống theo dõi video dựa trên đám mây, gọi là Sky Eye Program, sử dụng máy ảnh tại các trạm hậu cần trên toàn quốc và bằng cách sử dụng kết hợp công nghệ thị giác máy tính và thuật toán của Cainiao để xác định tài nguyên nhàn rỗi và bất thường trong công tác hậu cần. Hệ thống này sẽ gửi các thông tin cập nhật trạng thái cho ban điều hành do con người thực hiện theo thời gian thực, giúp hệ thống được thông suốt, không bị tắt nghẽn. Cũng ở sự kiện 11-11 năm nay, Alibaba lần đầu tiên đưa vào sử dụng công nghệ hỗ trợ khách hàng bị khiếm thị. Công cụ Smart Touch này do Trường Đại học Thanh Hoa của Trung Quốc và Phòng thí nghiệm Nghiên cứu chung của Alibaba về sự trải nghiệm tương tác tự nhiên phát triển.

Sức mạnh mang tên AI

Điều một khách hàng cần khi mua hàng trực tuyến là hiểu được mặt hàng muốn mua, đặc biệt là với hàng nhập khẩu thường dùng tiếng Anh. Alibaba DAMO Academy, một sáng kiến nghiên cứu toàn cầu của Alibaba, đã phát triển một công cụ dịch thuật AI nhằm loại bỏ rào cản ngôn ngữ giữa người bán và người mua. Chatbot trực tuyến, vừa được tung ra trên Lazada, cung cấp bản dịch tức thời từ tiếng Anh sang tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Indonesia và ngược lại. Chatbot cũng cung cấp hỗ trợ cho AliExpress, nền tảng bán lẻ trực tuyến toàn cầu của Alibaba liên kết người mua và người bán trò chuyện bằng tiếng Anh, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Pháp, Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ. Dù đây là lần đầu tiên công cụ trí tuệ nhân tạo (sử dụng công nghệ học máy) này được đưa vào hệ thống hỗ trợ bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba, nhưng hiệu ứng mang tính phá vỡ rào cản này thật sự có ý nghĩa với xu hướng bán hàng không biên giới khắp toàn cầu.

Các nhà bán hàng trên Tmall năm nay cũng bắt đầu triển khai Alime Shop Assistant, một chatbot dịch vụ khách hàng do AI hỗ trợ, để xử lý các yêu cầu của khách hàng trong khoảng thời gian 24 giờ. Alibaba cho biết trợ lý ảo này có thể cung cấp các dịch vụ thông minh bao gồm các khuyến nghị sản phẩm dựa trên các yêu cầu của người mua và các tùy chọn mua sắm trước đó và cập nhật cho người mua về trạng thái lô hàng của họ và thông báo khi đơn đặt hàng của họ được giao đến.

Khoảng 180.000 thương hiệu và 200.000 cửa hàng thông minh ngoại tuyến đã tham gia vào sự kiện mua sắm qua hệ sinh thái của Alibaba ở Trung Quốc và trên toàn thế giới. Trong số này có 237 thương hiệu vượt qua mức doanh thu 100 triệu nhân dân tệ. Công cụ chỉnh sửa video AI Alibaba Wood, robot AI hỗ trợ người bán với các loại sản phẩm và khuyến nghị, dự báo bán hàng, chiến lược định giá, sản xuất C2B và quản lý không gian quảng cáo, chỉnh sửa video quảng cáo… tất cả đều tự động, nhịp nhàng và lặng lẽ đằng sau cơn sốt mua sắm điên cuồng trong thời gian 24 giờ hôm 11-11 vừa qua.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top