• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Alibaba “tấn công” thị trường quốc tế

Bình luận của ông Zhang được đưa ra trong bối cảnh Alibaba vẫn đang hướng tới mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức cao ngay cả khi đối mặt với nguy cơ bão hòa của thương mại điện tử tại thị trường nội địa.

Thu nhập của Alibaba phần lớn đến từ thị trường trực tuyến nội địa, tuy nhiên tập đoàn cũng đã và đang mở rộng tầm ảnh hưởng sang thị trường nước ngoài.

Trong tuần này, gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc đã thông báo về kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu điện toán đám mây tại Dubai đồng thời thực hiện thành công thương vụ mua cổ phần trị giá 56 triệu USD của hãng bán lẻ trực tuyến Zulily của Mỹ.

Bên cạnh đó, “đại gia” này cũng vừa rót một khoản vốn “khủng” vào các công ty thương mại điện tử của Mỹ, trong đó có 1stdibs (trang web mua bán trực tuyến cao cấp) và ShopRunner (nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các hãng bán lẻ).

Alibaba cũng đã ký thỏa thuận với Costco - tập đoàn bán lẻ lớn thứ hai nước Mỹ, nhằm hỗ trợ hoạt động bán hàng sang thị trường Trung Quốc.

Ông Zhang cho biết với các hoạt động giao dịch vượt cả Amazon.com Inc và eBay Inc cộng lại Alibaba sẽ tiếp tục “mạnh tay” rót vốn vào các chi nhánh trên toàn cầu đang và mới được đưa vào hoạt động, trong đó có AliExpress và Tmall Global.

“Cha đẻ” của Alibaba, Jack Ma, từng dự đoán, nếu không toàn cầu hóa, Alibaba sẽ không thể “sống sót” qua 100 năm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Alibaba tại thị trường nước ngoài đang “tụt hạng” so với thị trường nội địa.

Thống kê trong ba tháng đầu năm nay cho thấy doanh thu của Alibaba từ thị trường nội địa tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2,2 tỷ USD.

Trong khi đó, doanh thu từ thị trường nước ngoài tăng 27%, lên 264 triệu USD, và chỉ chiếm 9% tổng doanh thu của Alibaba, giảm so với mức 11% cùng kỳ năm 2014.

Một số thị trường lớn của Alibaba gồm có Brazil và Nga. Bên cạnh đó là thị trường Ấn Độ. Mỹ cũng sẽ là điểm đến của Alibaba trong năm nay./.

http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/alibaba-tan-cong-thi-truong-quoc-te-20150515155338796.chn

Tin Khác

Trang 1 / 3
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top