• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Alibaba sắp thành 'ông trùm' thể thao Trung Quốc

CLB Quảng Châu Evergrande Taobao tiếp tục tiến một bước dài trên con đường thương mại hóa bóng đá Trung Quốc. Họ trở thành đội bóng đầu tiên của Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Tổng cộng có 375 triệu cổ phiếu Quảng Châu Evergrande Taobao được phát hành với giá khởi điểm là 1 nhân dân tệ. 


Xu Jiayin chủ tịch tập đoàn Evergrande Real Estate Group và Jack Ma, chủ tịch tập đoàn Alibaba chung vui khi cổ phiếu Quảng Châu Evergrande Taobao lên sàn chứng khoán
"Việc niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ giúp CLB đón nhận những nguồn đầu tư mới và tạo ra cơ hội phát triển cho các cầu thủ trẻ Trung Quốc", Ke Peng, giám đốc điều hành Quảng Châu Evergrande Taobao cho biết.

CLB từng 5 lần vô địch Trung Quốc này lỗ 576 triệu yên trong năm 2013, 483 triệu yên trong năm 2014 và trong 5 tháng đầu năm 2015, ngân sách của CLB mất thêm 265 triệu yên nữa. 

Khoản thâm hụt tạm thời này cho thấy Quảng Châu Evergrande Taobao đang rất tích cực đầu tư vào tương lai. Hiện Alibaba đang sở hữu 50% cổ phần tại Quảng Châu Evergrande Taobao và dự đoán sẽ bắt đầu có lãi kể từ năm sau.

Thực ra, Alibaba đã nhìn thấy rõ nguồn lợi cực lớn từ ngành công nghiệp thể thao của Trung Quốc. Theo hãng tin Bloomberg, Alibaba có thể sẽ bắt tay với Sina và Yunfeng Capital để hình thành Tập đoàn thể thao Alibaba.

Alibaba cũng đã thiết lập quan hệ đối tác với Bayern Munich và Real Madrid, từ đó xây dựng các cửa hàng trực tuyến trên nền tảng của công ty kinh doanh bán lẻ với người tiêu dùng, Tmall.

Với thực lực sẵn có, Alibaba dự tính sẽ nhanh chóng nắm quyền kiểm soát hệ thống buôn bán đồ dùng thể thao, chiếm lĩnh vị thế trong cả hai lĩnh vực thể thao-giải trí, đặc biệt là thu lợi lớn từ hoạt động mua bán thông qua di động.

Nền tảng mà Alibaba xây dựng được cho là sẽ đánh bật rất nhiều công ty nước ngoài đang làm ăn ở Trung Quốc trong lĩnh vực thể thao. Việc đầu tư vào các CLB bóng đá, bóng rổ cũng được xem là những nước đi táo bạo của ông chủ Alibaba, Jack Ma.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top