• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Alibaba kiện người bán hàng trong nỗ lực 'dọn' hàng giả

Theo Reuters, tin tức về vụ kiện đến chưa đầy hai tuần sau khi Mỹ đưa Taobao vào lại danh sách đen những nơi bán hàng giả và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Cách đây bốn năm, Taobao đã được đưa ra khỏi danh sách này.

Alibaba kiện đòi 1,4 triệu nhân dân tệ, tương đương 201.671 USD tiền bồi thường thiệt hại hợp đồng và cố ý vi phạm. Thông báo của hãng không nêu tên hai nhà cung ứng đồng hồ Swarovski giả.
Hãng thương mại điện tử lớn nhất Đại lục cho hay họ xác định được người bán hàng giả sau khi phát hiện thông tin rao báo đồng hồ Swarovski giả trên trang Taobao. Đây là nền tảng mua sắm trực tuyến giữa người tiêu dùng và người tiêu dùng phổ biến nhất Trung Quốc. Alibaba sau đó thử mua đồng hồ từ đây và mẫu đồng hồ cuối cùng bị hãng Swarovski xác nhận là đồ giả.
Hiện doanh nghiệp Áo Swarovski chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Alibaba cho hay họ đã cung cấp thông tin cho cảnh sát quận Louhu ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Cảnh sát đột kích nơi bán đồng hồ vào ngày 10.8, tịch thu hơn 125 chiếc đồng hồ Swarovski giả trị giá gần 2 triệu nhân dân tệ. Người bán đồng hồ Swarovski giả thứ nhì cũng bị phát hiện trong đợt cảnh sát khám xét.
Alibaba cho biết hành động vừa rồi không phải là động thái pháp lý cuối cùng của hãng. Công ty biên soạn một danh sách những người bán hàng giả mà họ dự kiến sẽ kiện. Đến nay, công ty Trung Quốc nói rằng họ thực sự nghiêm túc trong cuộc chiến chống hàng giả và thực hiện nhiều biện pháp chống nhà cung ứng hàng giả, hàng nhái, song các nhà phê bình chỉ ra rằng hàng giả vẫn còn phổ biến và doanh nghiệp này chưa nỗ lực đủ.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top