• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

Alibaba kiếm hàng chục tỷ USD từ 10 tỷ người vào “Ngày độc thân"

Mới đây, ông chủ của Tập đoàn Alibaba, Jackma đã khẳng định bản lĩnh của thương hiệu lớn khi đưa ra quan điểm lại phản bác cáo buộc bán hàng nhái với thông điệp “chắc nịch” rằng: “Tôi thà thua kiện và mất tiền trong vụ kiện này còn hơn là mất đi phẩm giá và sự tôn trọng”. 

Sau vụ lùm xùm với cáo buộc bán hàng nhái chưa lâu, thì trong ngày đặc biệt - “Ngày độc thân” (Single’s Day – 11/11/2015) trang Web thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba đã đạt gần 10 tỷ người mua sắm.

Báo Người đưa tin dẫn tin từ Techinasia cho biết, theo thông cáo báo chí mới nhất của Alibaba, sau 90 phút mở cửa, họ đã đạt doanh thu 9 tỷ USD, gần bằng doanh thu cả ngày trong năm ngoái. Hiện tập đoàn này đang "ngập lụt" trong việc bán hàng.

Báo Trí thức trẻ đưa ra số liệu, Alibaba đã tạo ra hơn 1 tỷ USD doanh thu trong 8 phút đầu tiên của sự kiện bán hàng giảm giá trong ngày lễ Độc thân năm nay. Như vậy gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc đã phá vỡ kỷ lục chạm mốc 1 tỷ USD trong 17 phút của năm ngoái.

alibaba
“Ngày độc thân” (Single’s Day – 11/11/2015) trang Web thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba đã đạt gần 10 tỷ người mua sắm.

Ngày hội mua sắm Single’s Day ở Trung Quốc ra đời vào những năm 1990, khi các sinh viên đại học ở thành phố Nam Kinh đã “nảy ra ý tưởng” chọn “ngày 11 tháng 11” làm ngày hội cho “Người độc thân”. Họ thích (và chọn) ngày này vì nó có bốn số một – Một sở thích “rất Trung Quốc”. Ngay sau đó, phong trào (ý thích của những người trẻ) này đã lan nhanh và trở thành “một trào lưu văn hoá” ở nhiều trường khác. Trong ngày này, nhiều bạn trẻ ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải,… hay tổ chức tiệc tùng hoặc đến các quán bar và vui chơi thâu đêm.

Chiến lược của Tập đoàn Alibaba đã đúng khi biết chớp lấy cơ hội từ ngày độc thân để mang về lợi nhuận khổng lồ và đạt được sự quan tâm của 10 tỷ người dùng. Là sự kiện bán hàng trực tuyến 24h lớn nhất thế giới, ngày hội của Alibaba rơi vào 11/11 hàng năm và được chính thức bắt đầu từ nửa đêm.

Dù ông chủ của Tập đoàn Alibaba, Jack Ma từng lên tiếng: Trở thành người giàu nhất Trung Quốc khiến tôi đau đớn, để nói về những áp lực của công việc kinh doanh, thì việc tạo ra được tiếng vang cho thương hiệu Alibaba trong “ngày độc thân” vẫn là một thành quả đầy hấp dẫn khiến bất cứ doanh nhân nào cũng muốn chạm tới.

Tin Khác

1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top