• Khuyến mãi black friday và 12-12
  • Order hàng quảng châu giá rẻ
  • Order hang taobao, order taobao
  • Vận chuyển hàng hóa 2 chiều Trung Quốc - Việt Nam
  • Mua hàng từ trung quốc taobao, 1688, JD, Tmall

3 Kinh nghiệm quan trọng order nhập khẩu hàng Trung Quốc

Trung Quốc được xem là thị trường cung cấp nguồn hàng đa dạng và phổ biến nhất hiện nay. Đây còn được mệnh danh là một trong những trung tâm thương mại lớn của thế giới. Hầu hết những sản phẩm từ thời trang may mặc đến đồ nội thất, điên tử… đều được nhập từ thị trường này. Chính vì thế để các chủ hàng có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc nhập nguồn hàng từ Trung Quốc về bán ở thị trường Việt Nam, tôi sẽ chia sẽ với các bạn một số kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc giúp bạn hiểu hơn.

Xem bản giá order hàng từ trung quốc, quảng châu, taobao, 1688, tmall giá rẻ !

Tìm nguồn cung ứng mặt hàng hiện nay không quá khó, nhiều bạn có thể lên ngay các trang web bán lẻ Trung Quốc như Alibaba, Taobao, 168… Tuy nhiên tìm nguồn hàng Trung Quốc giá tốt, nhưng chất lượng lại là vấn đề lớn được nhiều người quan tâm. Có thể khi order hàng Trung Quốc bạn đã gặp phải các tình trạng như thế này:

Admin ơi em nhập lô hàng 400 áo khoác ấm về Việt Nam, nhưng hàng dởm quá nên khách khi xem xong thì từ chối nhận hàng, anh xem có cách nào đẩy đi giùm em không?”

Em nhập lô hàng 300 cân điện tử về, nhưng khi kiểm tra phát hiện gần 100 cái bị hỏng, anh có cách nào chuyển trả hàng giùm em không? Em có gửi lời hỏi tới đối tác chuyển hàng cho em nhưng họ không chuyển được?

“Mình nhập gần 500 cái đông hồ đeo tay loại đặc biệt về bán, đợt đầu hàng nhập rất ok. Sau đó mình tăng số lượng hàng lên gấp đô thì có tới gần 300 cái bị dởm, chất mạ và chạy sai thời gian… Vậy làm thế nào để chuyển hàng ngược lại bên kia để đổi hàng?”

taobao (2)

Nhập khẩu hàng Trung Quốc giá rẻ nên chất lượng hàng thường không được ổn định và mang tính rủi ro rất cao. Chính vì thế với những người mới nhập hàng hoặc ít khi nhập hàng từ thị trường Trung Quốc sẽ không giám nhập hoặc chịu chi phí cao để được bảo đảm. Khi nhập hàng từ thị trường này nếu gặp phải trường hợp hàng lỗi, hàng không giống với mẫu mã, hàng hỏng…. thì rất nhiều. Vì vậy, để giảm thiểu khả năng rủi ro khi nhập khẩu hàng từ Trung Quốc các bạn cần chú ý tới những điểm sau:

Nhập hàng Trung Quốc lần đầu nên ghép đơn cùng các đơn vị khác

Với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm nhập khẩu hàng từ Trung Quốc thì chỉ nên nhập với số lượng ít. Trường hợp nhà cung cấp từ chối khi số lượng sản phẩm bạn nhập quá nhỏ thì có thể rủ thành từng nhóm trong cùng nghành nghề, lĩnh vực và ghép đơn lại với nhau, rồi mới gửi đơn cho các công ty vận chuyển từ Trung Quốc. Ông cha ta có câu: “buôn có bạn, bán có phường” chính vì thế những đối thủ cạnh tranh với mình cũng có thể là bạn hàng tốt của mình. Sau khi order hàng về bạn sẽ bán một vài lần đầu xem phản ứng của thị trường ra sao? Nếu như phản ứng từ khách hàng tốt thì bây giờ có thể tự tách ra để nhập với số lượng lớn hơn.

Để tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra thì không nên nhập hàng với số lượng lớn lần mà nên chia thành nhiều đợt nhỏ. Tuy chi phí đội lên cao nhưng có thể giảm đi một số rủi ro có thể xảy ra như: hàng bị lỗi, hỏng, hàng bị công an tịch thu…. Còn đối với các mặt hàng điện tử, thiết bị mý móc thì tốt nhất là nên cẩn trọng. Vì đây là sản phẩm có chi phí sữa chữa cao và không biết giá cụ thể trước, vì thế nếu sữa chữa thì chi phí có thể đội lên cao hơn.

Nhập hàng Trung Quốc giá rẻ và số lượng lớn rủi ro sẽ cao hơn

Điều thứ hai muốn khẳng định với các bạn là nhập về thì dễ nhưng xuất trả thì vô cùng khó và chỉ một số ít các đơn vị cung cấp bên đó đồng ý nhận lại các sản phẩm hỏng, bị lỗi… Tuy nhiên những đơn vị chấp nhận nhận lại đơn hàng này trừ khi bạn đã là khách quen, hoặc bạn nhập với số lượng lớn nhưng cam kết nhập lâu dài… Nếu chỉ nhập với số lượng nhỏ, ít thì bạn nên xác định là không thể. Một số trường hợp nhập với số lượng nhiều nhưng khi hàng bị lỗi thì cũng không thể đổi trả, do không phải là khách quen, khách thường xuyên hoặc bên cung ứng dở trò không nhận…

Nhập khẩu hàng Trung Quốc thông qua các mối trung gian

Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn các nhà cung cấp và buôn bán lớn ở Việt Nam, nguồn cung ứng này tập trung chủ yếu ở các chợ đầu mối lớn trong nước hoặc các đơn vị chuyên buôn bán sỉ. Những nguồn cung ứng trong nước họ cũng nhập hàng từ thị trường Trung Quốc, nhưng nhập với số lượng lớn nên gần như được giá sát gốc, và khi các bạn nhập từ họ thì tính ra cũng không đắt hơn nhiều so với bên Trung Quốc. Đừng bao giờ mang suy nghĩ là đến tận thị trường Trung Quốc thì chọn mua được giá rẻ hơn, vì đơn giản rẻ thì số lượng nhập phải là bao nhiêu?

Mặc dù ưu điểm khi tới tận thị trường Trung Quốc lấy hàng là tự chọn hàng, nhìn tận mắt và kiểm định chất lượng tận tay nhưng bù lại bạn mất thêm chi phí đi lại, thời gian, phí vận chuyển… Hơn nữa, với các món hàng dễ vỡ, linh kiện điện tử sẽ rất dễ bị hỏng, trầy xước nếu không được bảo vệ tốt, và lựa chọn đc đơn vị vận chuyển “có tâm”. Nói tóm lại, đây là vấn đề khó tránh khi mà hầu như các sản phẩm nhập từ Trung Quốc đều qua con đường tiêu ngạch (nghĩa là trốn thuế)

Chính vì thế khi các bạn nhập hàng trực tiếp từ các nhà cung ứng Việt Nam thì sẽ không cần lo  về các vấn đề như: thủ tục nhập khẩu, hóa đơn cung ứng, chất lượng kiểm định hàng hóa, đổi trả hàng…. Nếu trong Sài Gòn bạn có thể qua các chợ đầu mối như Tân Bình, An Đông. Nếu ngoài Bắc thì có thể đi nhập hàng chợ Đồng Xuân hoặc Ninh Hiệp. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm và chưa biết cách làm sao để nhập được sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ bạn có thể tham khảo 2 bài viết: Kinh nghiệm đi chợ Ninh Hiệp và bài chia sẻ 3 mẹo bỏ túi khi đi chợ Đồng Xuân.

Những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc ở trên chủ yếu dành cho những cá nhân, tổ chức vừa và nhỏ chưa có nhiều kinh nghiệm khi mua hàng từ thị trường Trung Quốc, hoặc order trực tiếp trên các trang web thương mại điện từ của Trung Quốc. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua hàng để tránh những rủi ro không cần thiết.

Tin Khác

Trang 1 / 42
Order đặt hàng taobao Order đặt hàng alibaba Order đặt hàng tmall Order đặt hàng quảng châu Mua hàng trung quốc Nạp tiền alipay www.ordertaobao168.com aliexpress
Go Top